Thursday, October 27, 2011

AJTI 4: The House 2

Parang andami ko atang numbers sa title? Ah basta!

Update on this blog post...

The house is available!!! Yahoo!!! Me doing the chicken dance... and the moonwalk... and the running man!

Yesterday, my boss asked me to do some reports. Since late na at parang ayaw pa nya ko pakawalan pauwiin sa dami ng pinagagawa nya na parang wala nang bukas, I took in all the air my lungs can take then ask him about the house. Shempre, pa-casual lang. Echos!

Me: Boss, kamusta yung bahay mo sa Canyon Ranch?

Boss: Ok naman. Balak ko pagandahin talaga yun kaso wala pa kong time.

Pause...

Hindi ko na mahintay na tanungin nya kung bakit ko tinanong!

Me: Vacant pa sha boss? Pwede pa rin ba kami tumira dun?

Then naglitanya na ko ng reasons why we decided to only transfer now and why it has been delayed. Di ba nga, last year pa nya in-offer yun.

Boss: Oo, pwede kayo dun. Kaya lang try not to bring in so much stuff. Medyo maliit kasi yung floor area. Mas maganda nga kung stackable yung mga gamit. Bahala na kayo sa modifications inside the house pero yung labas, wag lang gagalawin kasi may plano na ako kung pano pagagandahin.

**Ay, wag ka mag-alala boss, kahit yung loob, di namin gagalawin. Mahal magpa-renovate noh! Ikaw na bahala dun shemps! ** ^_^ 

I am sooooo happy! One major item down on our checklist! ^_^

May pahabol pa pala ko...

Me: Boss, baka naman may kakilalang yaya yung mga yaya mo?

Yeap, talagang tinodo ko na!

Boss: Ay, kelangan mo? Meron tiyak yun, sige, I’ll ask.

O, ikaw na ang may mabait na boss di ba?


4 comments:

  1. ay so this is it na talaga,congrats naman! in fairness sis bait talaga ni boss tipong casual talk lang ng magfriends yung conversation nyo.san ba nakakabili ng ganyang boss? hehe!

    ReplyDelete
  2. ay oo, chika-chika kami nun...feeling ka-family ako. :) wala na sis, limited stock lang sila. hehe!

    ReplyDelete
  3. Grabe, swerte! Sana makakita ako ng limited stock na yan once pwede nko magwork ult. And I hope na meron available na yaya si Boss :)

    ReplyDelete
  4. huhu! swerte nga sa boss, pero sa yaya, wala ata akong swerte, wiz pa til now. :(

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...